2/3/15

Cách chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi của bé

Lần đầu tiên mua xe đẩy cho bé, mình không hề biết là có những loại xe phù hợp với bé dưới 6 tháng (bé chưa biết ngồi), và có những chiếc xe chỉ dành cho bé đã cứng cáp, ngồi tốt. Vì thế mình đã gọi điện đến Shop Trẻ Thơ với ý định mua chiếc xe đẩy Seebaby QQ2 . Khi nói là bé nhà mình mới được 3 tháng tuổi, các bạn nhân viên đã tư vấn cho mình là, nên mua xe đẩy 3 tư thế, để có thể điều chỉnh được 3 chế độ : Bé nằm, bé ngả và có thể ngồi được khi bé lớn. Bởi xe QQ2 thiết kế rất gọn nhẹ, thuận tiện đi du lịch nên không có tư thế nằm. Mà nếu nằm thì cũng không êm, phải có thêm tấm đệm nếu không bé sẽ đau lưng.



Sau khi được tư vấn nhiệt tình mình đã hiểu và chọn loại xe phù hợp với độ tuổi của con lúc đó. Bây giờ mình sẽ chia sẻ lại với các bố mẹ đang muốn mua xe đẩy cho con để chọn xe được dễ dàng như sau:

Đối với bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi


Đối với bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi, lúc này bé chưa thể ngồi được vì vậy nên lựa chọn các loại xe có đầy đủ các tư thế: nằm, ngả, ngồi. 
Nếu là mùa đông thì mẹ nên chọn xe có những tấm đệm dày và ấm bé có thể nằm êm hơn và không bị gió lùa khi nằm trên xe. Một số dòng xe đẩy được lựa chọn nhiều như : Xe đẩy Combi , Xe đẩy Zaracos, Xe đẩy Farlin, Goodbaby ....đều là những chiếc xe có thể điều chỉnh 3 tư thế, và đẩy 2 chiều tiện lợi


Đối với bé trên 6 tháng tuổi

Lúc này bé đã lớn, có thể phù hợp với rất nhiều chiếc xe đẩy, kể cả xe đẩy 2 tư thế. Vì thế mẹ có thể lựa chọn bất kỳ xe đẩy nào phù hợp với việc đi lại, cho bé đi chơi hay đi du lịch. Lực chọn một chiếc xe nhẹ gọn như : Xe đẩy QQ2, Xe đẩy  Seebaby QQ3 sẽ rất phù hợp khi mang đi xa... 

Khi bé khoảng trên 1 tuổi


Một chiếc xe đẩy 3 bánh sẽ rất phù hợp với bé giai đoạn này. Bé vừa có thể ngồi xe đi chơi, cũng có thể tự đạp xe trong sân hoặc trong khu vui chơi mà bé muốn. Nhìn thấy con mỗi ngày một khôn lớn và niềm vui và hạnh phúc vô cùng đối với người mẹ.

Xem thêm: