26/3/15

Những đồ dùng thiết yếu mẹ cần sắm cho bé yêu

Khi bé yêu của bạn chào đời, có người khuyên bạn mua cái này, người lại nhắc bạn phải mua cái khác. Những đồ nào nhất thiết phải sắm cho bé thì mẹ lại chưa chắc chắn vì mới là lần sinh con đầu tiên. Vì vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để tránh bị lãng phí tiền khi mua sắm quá nhiều những đồ không cần thiết và lại thiếu những đồ bé chắc chắn phải có thì không nên chút nào nhé


1. Quần áo cho bé sơ sinh


Khi bước chân vào Shop đồ cho bé, rất nhiều quần áo, bao tay, mũ sơ sinh khiến bạn ngập tràn không biết nên chọn gì, kích cỡ như thế nào? Cần bao nhiêu...
Quần áo là đồ vật dụng cần thiết nhất cho bé, tuy nhiên bạn cũng chỉ nên sắm khoảng 6 bộ đồ sơ sinh, 100% cotton thoáng, 2 chiếc áo len, 2 mũ nhỏ và 3 đôi bao tay bao chân thôi. Những đồ đấy bé chỉ dùng trong khoảng 2-3 tháng đầu là cùng thôi, sau mình sẽ phải mua những bộ đồ rộng hơn và bao chân bao tay bé cũng không dùng nữa.
Theo mình thì nên sắm 3 bộ body để cho bé kín bụng và cũng dễ vệ sinh hơn.
Bạn nên mua hộp khăn vuông để quàng cổ cho bé và giữ cho bé sạch sẽ khi ti mẹ hoặc nôn chớ (chuyện mà rất nhiều bé sơ sinh thường hay gặp phải)


Tã bỉm cho bé

Ngoài việc mua miếng lót cho bé và thường xuyên phải thay thì bạn nên chon miếng lót để cho bé nằm khi tay tã bỉm hay lau rửa cho bé. Thường thì các em bé sơ sinh tè và ị rất nhiều nên bạn phương xuyên phải thay tã khoảng từ 10-12 lần đó.


Tắm rửa cho bé



Bạn nên mua cho bé một chiếc chậu tắm riêng, rộng để tiện cho việc tắm bé thoải mái hơn. Khi bé được 1-2 tuổi vẫn có thể sử dụng chiếc chậu này. Ngoài ra mẹ nên chuẩn bị cho bé loại sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh vì da của bé rất nhạy cảm.
Mẹ cần chuẩn bị thêm 1 chiếc nhiệt kế có thể đo nhiệt độ phòng và nhiệt độ nước tắm cho bé. Tránh để bé bị lánh hoặc quá nóng khi tắm đều ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Nôi cũi, giường cho bé nằm

Nếu mẹ chưa muốn cho bé ngủ riêng thì cũng chưa cần mua giường cũi ngay. Bạn có thể sắm nôi xách tay gắn ở xe đẩy trẻ em cũng khá phù hợp. Đặc biệt khi bạn muốn cho bé đi chơi thì có thể mang theo và để lên xe cho bé nằm. Bởi vì giai đoạn sơ sinh bé cần nằm trên những chiếc giường có đệm êm mềm mại, vì thế khi bé nằm trong nôi, cũng cũng phải chuẩn bị những chiếc chăn ấm, thấm hút mồ hôi tốt.


Xe đẩy trẻ em và ghế ngồi xe 


Vì em bé sơ sinh cần phải luôn giữ lưng thẳng nên khi chọn xe bạn nên chọn những chiếc xe có chỗ nằm chắc chắn, có đệm dày để bé không đau lưng và giữ cho lưng thẳng hơn. Ở giai đoạn này mẹ không nên chọn những chiếc xe đẩy em bé giá rẻ. Tuy nhiên, khi bé đã lớn ngoài 6 tháng, bé có thể ngồi vững thì mẹ hãy chọn những chiếc xe đẩy nhẹ gọn này để dễ dàng hơn khi đi du lịch hoặc mang theo đi xa.


Mua đồ trẻ em giá rẻ

Bạn có thể xin bạn bè những đồ còn mới mà không dùng nữa. Hoặc có thể mua ở các cửa hàng nhân dịp khuyến mãi. Tuy nhiên, cần phải xem xét cẩn thận trước khi mua. Bởi đồ rẻ rất ít khi là đồ tốt so với đồ giá cao hoặc có thể sẽ không an toàn. Đặc biệt bạn nên nhớ rằng bạn đừng bao giờ mua ghế ô tô cho trẻ em đã qua sử dụng.